bokaormur

Ăfingin skapar meistarann

Skilgreiningar
Orsakir og einkenni
ForsÝ­a

Hva­ er lestur?            Kennsla        KrŠkjur
Hva­ er dyslexÝa?            Hugt÷k         Heimildaskrß             Greinarger­                  VeftrÚ          H÷fundar

 
 

 

 

Hva­ er dyslexÝa?

 

 

 

DyslexÝa er veikleiki af taugafrŠ­ilegum toga sem tefur fyrir lestrar- og skriftarnßmi. Veikleikarnir tengjast mikilvŠgum ■ßttum vi­ umskrßningu ritmßls og birtast Ý erfi­leikum vi­ stafsetningu og a­ nß sjßlfvirkni Ý lestri. Ůeir eru arfgengir og vi­varandi.   

 

 

Eitt mikilvŠgasta verkefni skˇla er a­ kenna nemendum sÝnum lestur og skrift. Ůa­ getur veri­ sn˙i­, en Ý dag vitum vi­ a­ hŠgt er a­ kenna nßnast ÷llum b÷rnum a­ lesa. A­alatri­i­ er a­ kennarinn hafi vald ß ■eim a­fer­um sem skila ßrangri fyrir hvern nemanda (H°ien og Lundberg, 2000:1).

Ţmis hugt÷k hafa veri­ notu­ um erfi­leika vi­ a­ lŠra a­ lesa, svo sem lesblinda, dyslexÝa, lesh÷mlun, sÚrtŠkir lestrar- og stafsetningar÷r­ugleikar, specific learning difficulties, learning disabilites, word blindness, ordblindhed, dysgraphia, dyscalculia, dysorthographia o.fl.
┴ ■essum vef er nota­ hugtaki­ dyslexÝa. Or­i­ lesblinda er villandi ■ar sem ■a­ gefur til kynna a­ vandinn hafi eitthva­ me­ sjˇn a­ gera, a­ einstaklingurinn sÚ blindur ß or­. Ůa­ sem vi­ erum a­ fjalla um eru erfi­leikar vi­ a­ lesa ˙r bˇkstafstßknum, sem birtast Ý hŠgum og ˇ÷ruggum lestri og ßberandi m÷rgum hljˇ­rŠnum villum Ý stafsetningu
(H°ien og Lundberg, 2000:1).  

Hugtaki­ dyslexÝa kemur ˙r grÝsku. Forskeyti­ dys- ■ř­ir erfi­leikar og lexÝa ■ř­ir or­. Ůannig mŠtti ■ř­a dyslexÝa sem erfi­leikar me­ or­ (H°ien og Lundberg, 2000:1).

═ sumum tilvikum ß nemandi ekki Ý miklum erfi­leikum me­ a­ lŠra a­ lesa Ý byrjun, getur lesi­ ÷ll or­ rÚtt en nŠr ekki innihaldi textans. Ůa­ er ■vÝ augljˇst a­ tŠknilega hli­ lesturs, (umskrßning or­a) vir­ist lÝti­ tengjast almennum gßfum (H°ien og Lundberg, 2000:4).